Đường & những vấn đề liên quan đến lão hóa

Đăng bởi Huyền Mediphar vào lúc 18/04/2020
Đường & những vấn đề liên quan đến lão hóa

Bạn biết đấy, lão hóa là một tiến trình tự nhiên của cơ thể. Chúng ta không thể “stop” nó nhưng luôn có cách để làm chậm quá trình lão hóa diễn ra. Trong đó, sử dụng đường đúng cách là một giải pháp hiệu quả mà bạn có thể điều chỉnh hằng ngày.

Đường thúc đẩy lão hóa nhanh hơn 

Đường là một trong những thực phẩm góp phần tiêu cực gây ra các vấn đề lão hóa da. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Age Journal (Mỹ) về mối liên quan giữa đường và lão hóa cho thấy, lượng đường huyết trong cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Theo đó, cứ 1 millimole đường tăng trong mỗi 1 lít máu có thể khiến khuôn mặt bạn trông già đi.

Nguyên nhân cũng được các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy. Cơ thể sẽ đẩy nhanh tiến trình lão hóa khi bạn dùng quá nhiều đường. Biểu hiện rõ rệt nhất là qua làn da. Sau khi được đưa vào cơ thể, đường sẽ được hấp thu vào máu và được chuyển đổi thành các protein. Các phân tử này sẽ góp 1 tay vào sự mất độ đàn hồi của các mô bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và động mạch.

Ngoài ra, fructose và glucose là 2 thành phần chính trong thực phẩm có đường liên kết với các acid amin hiện hữu trong elastin và collagen để tạo ra các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGE). Những sản phẩm này chính là “thủ phạm” khiến bạn già nhanh chóng. Theo đó, khi bạn cung cấp một lượng đường quá mức sẽ khiến lượng elastin và collagen trong cơ thể giảm đáng kể, độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, nếp nhăn, tàn nhang và quầng thâm dưới mắt xuất hiện.

Có nên bỏ đường trong khẩu phần dinh dưỡng?

Đường có những tác hại đáng kể. Vì vậy, các loại đường ăn kiêng ra đời nhằm giảm thiểu những tác hại đến sức khỏe. Đường ăn kiêng nằm trong thực đơn ăn kiêng cho người tiểu đường được các Bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, cần phải sử dụng liều lượng phù hợp để đem lại công dụng hiệu quả nhất.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho biết, lượng đường bổ sung tối đa bạn nên ăn trong một ngày nằm trong khoảng dưới đây:

  • Đối với nam giới: 150 calo mỗi ngày (tương đương 37,5 gram hoặc 9 muỗng cà phê).
  • Đối với nữ giới: 100 calo mỗi ngày (tương đương 25 gram hoặc 6 muỗng cà phê).

Xếp hạng loại đường cho sức khỏe

Đường là gia vị không thể thiếu mỗi ngày. Mỗi một loại lại có mức độ ảnh hưởng đến cơ thể khác nhau. Nếu loại đường cung cấp Glucose cao sẽ làm hỏng các mạch máu, dẫn đến sâu răng... Trong khi đó loại đường cung cấp nhiều Fructose sẽ bị chuyển thành chất béo xấu. Cùng tìm hiểu xem loại đường bạn thường dùng đã phù hợp với cơ thể chưa nhé.

Đường nâu

Thuộc loại sucrose, ít ngọt hơn do được tách ra từ quá trình tinh chế mật đường. Loại này cung cấp một lượng nhỏ chất xơ và chất khoáng, không tan trong nước. Dinh dưỡng thấp và không tốt cho sức khỏe.

Đường trắng

Từ củ cải đường hoặc mía, dễ tan và phù hợp để điều chế các món ăn. Tuy nhiên sản phẩm được sản xuất với quá trình tinh chế hóa học.

Đường dừa

Chứa sucrose và các khoáng chất như magie, kali, insulin, chất xơ có lợi. Tuy nhiên hàm lượng calo cao và chuyển hóa thành glycation, phá vỡ collagen làm nhanh lão hóa.

Đường mía

Thuộc loại sucrose, không tinh chế với lượng calo khá ít và vẫn giữ lại được mật đường và độ ẩm. Nhược điểm của đường mía là có vị hơi đắng.

Chất ngọt nhân tạo

Thường được dùng trong ăn kiêng và không chứa năng lượng. Thành phần được tổng hợp từ các chất hóa học và phụ gia để tăng cảm giác no và không tốt cho sức khỏe.

Đường bắp

Đường bắp là một dạng đường ăn kiêng, được sản xuất từ bắp, ngọt gấp nhiều lần đường kính thông thường nhưng không chứa đường và calo vì vậy không làm tăng đường huyết. Đường bắp Maize Slim là sản phẩm 100% từ thiên nhiên, bổ sung inulin an toàn, lành tính. Maize Slim không làm tăng lượng đường trong máu, phù hợp với người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường…

Liên hệ tư vấn sản phẩm và đặt hàng TẠI ĐÂY:


popup

Số lượng:

Tổng tiền: